Quảng Trị: Người Phụ nữ làm giàu chính đáng trên quê hương Cùa

Từ đôi bàn tay trắng, chị Mai Thị Thủy sinh năm 1979 ở vùng Cùa thuộc xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị đã bền bỉ vượt qua nhiều khó khăn để vươn lên làm giàu chính đáng trên quê hương mình.

Cùa là một vùng đất trước đây thường xuyên đối mặt với nắng cháy khô hạn, cuộc sống người dân nơi đây gặp không ít khó khăn. Giờ đây, nhờ có chính sách đầu tư nhà nước, chủ trương xã hội hóa phát triển cơ sở hạ tầng, nhiều mô hình kinh tế như trang trại…đã mang lại cho vùng Cùa một màu xanh trù phú với nhiều trái ngọt như: mít ,cam, bưởi, dâu da, chè xanh…Đặc biệt, cây hồ tiêu vừa chắc hạt, cay và thơm đã trở thành thương hiệu vươn xa trên cả nước.

Từ đôi tay cần mẫn cùng tư duy phát triển kinh tế năng động, sáng tạo, chị Mai Thị Thuỷ đã chứng minh được tính hiệu quả của việc mạnh dạn khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương để thoát nghèo và vươn lên làm giàu một cách bền vững. Ngoài công việc của gia đình, chị còn tham gia tích cực các phong trào, hoạt động tại địa phương và trở thành tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó của hội viên phụ nữ xã …

Thật vậy, chị vốn là một người dân lao động cần cù hiền lành chất phác, mang trong mình ý tưởng vượt khó quyết vươn lên làm giàu, lợi thế vùng đất có nhiều loại cây dược liệu sau khi khảo sát chị mạnh dạn đi đến các nơi trong nước nhất là: Hà Nội, TPHCM, để tìm hiểu, nắm bất thị trường chị thấy nhiều cơ sở dược liệu phục vụ cho sức khỏe con người. Ngay khi quay về quê hương chị quyết định thành lập công ty TNHH Cao dược liệu “Định Sơn – Mai Thị Thuỷ”. Với nguồn vốn ban đầu 200 triệu đồng từ hỗ trợ nhà nước,  sau hơn 10 năm kể từ khi  thành lập cho  đến nay (2009- 2018) chị đã có trong tay hàng chục tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 20 công nhân lao động trên địa bàn.

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng sản phẩm cao dược liệu, với nhiều mặt hàng đa dạng phong phú như: Cao Cà gai leo, cao tiểu đường, cao trị gút, cao xương khớp, cao hà thủ ô, cao lạc tiên, cao lá vằng, tinh bột nghệ… qua đó, những sản phẩm của công ty được nhiều người ưa chuộng mỗi năm doanh thu của Công Ty lên đến 10 tỷ đồng.

Đánh giá cao sản phẩm của công ty TNHH Cao dược liệu “Định Sơn – Mai Thị Thuỷ” trong 3 năm liên tục từ (năm 2016- 2018) đã vinh dự được UBND tỉnh Quảng trị cấp bằng chứng nhận “sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh” và được Viện khảo sát đánh giá chất lượng cạnh tranh chứng nhận thương hiệu uy tín “sản phẩm chất lượng dịch vụ tin dùng lần thứ V /2018” cho Công ty TNHH cao dược liệu Định Sơn – Mai Thị Thuỷ.

Hiện nay, Cty Định Sơn Mai Thị Thuỷ đã tăng mô hình hoạt động sản xuất cao dược liệu trên đất Cùa lên 4 cơ sở sản xuất, giải quyết nhiều nhân công lao động không có công ăn việc làm góp phần ổn định cuộc sống người dân trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế xã hội vùng Cùa nói riêng và xây dựng quê hương Cam Lộ nói chung ngày càng phát triển giàu đẹp.