Chè vằng và những điều cần biết

 

Chè vằng và những điều cần biết

 

 Chè vằng được sử dụng từ rất lâu tại  các tỉnh Miền Trung nhưng mấy năm gần đây, thông tin về tác dụng cây Chè vằng mới được phổ biến và nhiều người truyền miệng kinh nghiệm sử dụng.

Định Sơn viet.com xin tổng hợp về một số thông tin nhằm giúp người tiêu dùng hiểu hơn về Chè vằng và lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng, tránh trường hợp sử dụng Chè vằng không rõ nguồn gốc, không được đăng ký chất lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

 

 

 

Những đối tượng nào sử dụng được Chè vằng?

 

ĐỊNH SƠN kiến nghị người huyết áp thấp và trẻ em dưới 2 tuổi không nên sử dụng Chè vằng, các đối tượng còn lại có thể dùng chè vằng thay cho nước uống hằng ngày với các lợi ích sau:

– Chè vằng rất mát gan, nếu bạn nóng trong người, mụn nhọt, hay dùng bia rượu và thức ăn nóng thì nên dùng Chè vằng.

– Người mất ngủ ăn không ngon, người bị chứng nặng bụng, bụng hay cương cứng dùng chè vằng sẽ giảm đáng kể có thể nhận biết trong khoảng 1 tuần sử dụng thường xuyên. Lưu ý: Tác dụng ngủ ngon chỉ tác dụng trên 80% đối tượng và không tác dụng ngay lần đầu sử dụng, cần sử dụng thường xuyên sau 3 ngày mới cải thiện từ từ.

– Cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, bệnh nhân tiểu đường: Chè vằng hay Cao Chè vằng không phải là thuốc nên không thay cho thuốc, nhưng Cao Chè vằng hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân bị 1 trong số các bệnh trên rất tốt, đặc biết đối với người Cao huyết áp.

Chè vằng lợi sữa

 

 

– Một trong những tác dụng tốt nhất và được quan tâm của Chè vằng là lợi sữa, kháng viêm rất cao đối với phụ nữ sau khi sinh. Phụ nữ sau khi sinh nên dùng Chè vằng ngay trong những giờ đầu nhằm giúp kháng viêm, làm sạch cơ thể và tính chất tác dụng lợi sữa tốt nhất. Chè vằng lợi sữa hiện được nhiều bác sỹ sản khoa và các trung tâm chăm sóc bà mẹ sau khi sinh khuyên dùng.

 

Phân biệt chè vằng và cây Lá ngón.

 

Nhiều người tiêu dùng phân vân và lo lắng khi có thông tin về sự giống nhau của cây Lá ngón và chè vằng. Điều này rất dể nhận biết đối với ĐỊNH SƠN  khi có nhiều năm kinh nghiệm trong sản xuất Chè vằng, và có hệ thống kiểm tra đầu vào nguyên liệu gắt gao. Hơn nữa, Lá ngón không phổ biến trong vùng khai thác Cây chè vằng của ĐỊNH SƠN  tại Quảng Trị.

Về cơ bản nhận biết như sau:

Cây chè vằng có thể phân biệt với cây lá ngón nhờ vào đặc điểm lá, hoa và quả. Lá chè vằng có 3 gân dọc trong đó 2 gân bên uốn cong theo mép lá, rõ rệt. Hoa chè vằng màu trắng với mười cánh hoa trong khi hoa lá ngón mọc thành chùm, phân nhánh nhiều lần (từ 2 đến 3 lần) màu vàng.

 

Cao lá vằng và Cao Chè vằng có gì khác?

Cao Lá vằngCao Chè vằng là 2 tên gọi khác nhau cùng loại Cao thực vật được chiết suất từ cây Chè vằng. Cao Lá vằng không có nghĩa là được chiết suất chỉ từ lá mà được chiết từ lá và thân cây. Cao lá vằng thường được gọi trong dân gian.

 

Chè vằng có mấy loại?

Chè vằng có 2 loại gồm : Vằng sẻ và vằng trâu.

Vằng trâu lá to, dày và màu đậm, thân cứng và không sử dụng làm thuốc và nước uống. Để tránh trường hợp mua phải vằng trâu sử dụng, ĐỊNH SƠN  khuyên người tiêu dùng nên chọn nhà sản xuất uy tín, chất lượng đã được kiểm nghiệm lâu năm để tránh trường hợp không tốt cho sức khỏe.

 

Người nào không nên xài Chè vằng:

Chè vằng có tác dụng tốt đối với người Cao huyết áp, người huyết áp thấp sử dụng sẽ xảy ra 1 số trường hợp chóng mặt, nhức đầu…những trường hợp này nên giảm tỷ lệ sử dụng hoặc tạm dừng sử dụng.

Chè vằng và Cao Chè vằng loại nào tốt hơn?

Cao Chè vằng ĐỊNH SƠN  được chiết suất bằng phương pháp hiện đại từ 100% lá Chè vằng sẻ tươi nên giữ gần như tuyệt đối thành phần dược chất có trong cây Chè vằng. Chè vằng phơi khô thủ công sẽ gặp một số vấn đề hạn chế về bảo quản và quá trình chế biến   nên sẽ không tốt bằng loại Cao Chè vằng.

Mua Chè vằng ở đâu để đảm bảo?

Hiện tại ĐỊNH SƠN  đang có hệ thống phân phối trên nhiều tỉnh thành , hãy truy cập vào https://caoduoclieumaithithuy.com để xem danh sách địa chỉ đại lý ĐỊNH SƠN  nhằm mua đúng địa chỉ, tránh hàng giả, nhái, kém chất lượng. Ngoài ra, mua hàng trực tuyến qua website https://caoduoclieumaithithuy.com  là biện pháp tiện lợi nhất, ĐỊNH SƠN  luôn có chính sách chăm sóc khách hàng giúp bạn hài lòng.

Dùng Chè vằng nhiều có hại không?

Bằng chứng lành tính của Chè vằng là nhiều người ở Miền trung dùng chè vằng thay nước uống hằng ngày quanh năm và cho sức khỏe rất là tốt. ĐỊNH SƠN  khuyên nên dùng Chè vằng hằng ngày để tốt cho sức khỏe. Với phụ nữ sau khi sinh nên dùng Chè vằng ít nhất trong giai đoạn cho con bú để nhiều sữa, sữa mát, và tác dụng tiêu mỡ, giảm cân cho phụ nữ sau khi sinh.

 

Chè vằng có khó uống?

Chè vằng vị đắng, ngọt hậu sau khi uống, mùi thơm rất dể chịu. Nếu người dùng không quen vị đắng ( như trái Khổ qua) thì có thể gặp khó khăn trong lần đầu sử dụng. Sẽ thấy quen và dần thích uống Chè vằng sau khoảng 3 ngày. Nếu đã quen với các loại nước có vị đắng thì Chè vằng sẽ là nước uống ưa thích hằng ngày của bạn. Lúc đầu có thể thêm 1 ít đường để uống ngon hơn, nếu sử dụng lâu dài và thường xuyên thì nên uống nguyên chất để Chè vằng tác dụng tốt. Vị đắng cho sức khỏe ngọt ngào! – đúng không nào?

 

Chè vằng có để được lâu?

Nếu chè vằng không qua xử lý, phơi khô tự nhiên thì chỉ sử dụng trong vòng 3 tháng nếu bảo quản tốt. Cao Chè Vằng được chiết suất và cô đặc ở dạng cao thì được sử dụng rất lâu, thời gian bảo quản 36 tháng trong điều kiện bình thường. Để sử dụng cao tiện hơn, nên tránh để nơi nhiệt độ cao sẽ có thể bị xảy ra hiện tượng cao chảy nước. Miếng cao đang hoặc chuẩn bị sử dụng nên để trong tủ lạnh sẽ dể